Monday, March 26, 2007

Guys. School. Blogs. Laguna.

Laguna.

We went in Laguna to chill (yeah!) last Saturday… all expense paid trip… (care of tita amy-thanks!!!) swimming, eating, singing, sight seeing, and everything. Cheers! ‘twas all fun. Considering that schools gonna start in a few days time we really made the most out of it.

Blogs.

I really enjoy blog hopping now. Reading thoughts, ideas, and feelings of different people (especially those who I don’t really know) really is also relaxing. Blogs are surely such works of arts. pinaghihirapan ng bloggers ang mga posts nila to share it with the public, hoping that they will get something from the posts. I hope that mine makes sense to you.

School.

Today is Monday so dalawang tulog na lang back to school na. Start na kasi ng summer classes (which is something that I look forward to-bukod sa mga interesting na subjects ay ang mga dati kong kakilala na ngayon ay magiging mga kaklase ko na!)

(the following lines were not the exact words that they said, pero most likely ganyan yun)

Sophie said: friends tayo ah, tabi tayo sa silya!
Ate Pia said: buti naman classmate na kita bhebi shinzzz!!!
KP said: pag alphabetically arranged ang seat plan, magkatabi tayo!!
Catherine said: uy! Classmate!!! See you on Wednesday!

Hehe.. I’m so nervous and excited na rin at the same time!! First impression lasts kasi eh..

Guys.

Guy # 1:
the over reacting “ex-boyfriend na” of a friend
I am someone who forwards text messages to the lists of friends found in my cell phone and in the past few days I have been sending a lot to everyone.


One day, I was shocked when this “ex-boyfriend na” texted me..

Guy#1:
“sobra na ata! Ha?! Nung una di ko lang pinapansin pero parang ngayon sobra na ata!” (he was referring to the forwarded quotes)…
so I texted him back
me:
“wala un ‘noh! Forwarded quotes lang yung mga yun.. send to list, nagkataon lang na nasa list ka kaya nakakatanggap ka…”
Guy#1: (di sya naniniwala)
Me: "
kung ayaw mo maniwala.. di wag… sorry kung natatamaan ka sa mga quotes… masyado ka naman seryoso…"
Guy#1: (wala.. kung ano anong pinagsasabi nya sa text., di talaga sya naniniwala)
Me: (masama loob ko sa kanya!)

My point here is… why would you over react over stupid quotes na ilang beses ng pinag pasapasahan ng iba’t ibang tao. My Gulay!!! For Hell’s sake… O.A. ha!!! I know how he feels when they broke up, alam ko gaano kasakit yun… pero haler?? Patulan ba ang mga quotes??? I swear never to talk to that “ex-boyfriend na” ever ever never again!! It really made me feel bad ‘noh… after all… ano nga lang ba kami sa relationship nila, kundi dakilang-taga-tago-ng-illegal-relationship-nila. Ano ba naman yun dba?? Kahit utang-na-loob wala man lang siya!! Shit sya!!!

Guy#2:
the “sikret-sikretang admirer” yata…

One night..
Me: (super duper forward forward na naman ng quotes,..)
Guy#2: (super duper comment comment sa mga sinesend kong quotes)
Me: (send pa rin quotes)
Guy#2: (he commented on one of the quotes I sent him) "kahit naman may gusto ako, masaya na ako na nakakabiruan ko sya at nakakakulitan, enuf na yun para sa araw araw kong stay sa skul…"
Me: (wondering who he was reffering to)

Ang guys talaga… minsan parang ewan!! Actually di lang pala minsan… madalas… EWAN!)

Guy#3:
“the super genius dati turned tamad na ngayon”

Me: wala lang.. I like him. I think If he likes me then kami na! joke!

Weird ba? Gusto ko lang siya isama sa list ng guys… para cute!!

Guy#4: he’s no secret.., its my “father”

Dad: "Pagbutihan mo anak ang pag-aaral mo… mahal na mahal ka namin ni mama mo!"
Me: "ginagawa ko yung best ko para di masayang paghihirap nyo. Mis u and luv u"
Dad:
"Mag-iingat ka anak sa mga lakad mo ha. Mag seryoso ng kilos, mahal na mahal ka namin ni mama mo"
Me:
"Nag-iingat ako palagi. Mahal ko din po kayo"

Text messages really means a lot to people.. specially to me dahil ang dad ko nsa ibang bansa… thru text messaging kasi para ko na rin sya nakakasama…

That’s it for now muna… antok na ako…

Shout out: happy birthday MHCRB, Ate Shella, and Neryl Ann Bugs